sua laptop sua laptop

Hotline: 1900 8909

Nhanh chóng - Uy tín - Tận tâm - ĐC: 79/38 Trần Văn Đang, P.9, Q.3, Tp HCM

Dịch vụ sửa chữa laptop chuyên nghiệp
Dịch vụ sửa chữa laptop chuyên nghiệp
Dịch vụ sửa chữa laptop chuyên nghiệp

Sửa Chữa Laptop

Cùng với số lượng lớn đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên viên, kỹ thuật viên giỏi chuyên về laptop được đào tạo chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm đã từng làm việc ở các hãng laptop nổi tiếng như IBM, HP, Dell,...... more

Sửa Chữa - Bào Trì Máy Tính

Chuyên sửa chữa những lỗi thường gặp của máy tính để bàn, máy laptop xách tay...Khắc phục và sữa chữa mọi sự cố của máy tính.Đáp ứng mọi lúc khách hàng yêu cầu.Cài đặt Windows và nhiều phần mềm khác... ... more

Phục Hồi Dữ Liệu

Mạnh Tú với đầy đủ trang thiết bị cho phòng Labs, chuyên môn và kinh nghiệm làm việc nhiều năm, chúng tôi chuyên phục hồi dữ liệu trên máy tính cá nhân, Laptop, ổ cứng di động, usb, sd card, PDA’s, smart phone (android OS)… ... more

Nguoi viet khong con chi nhieu tien cho laptop - Người Việt không còn chi nhiều tiền cho laptop

Thông tin công nghệ

Doanh số các dòng laptop cao cấp nhỏ giọt trong khi laptop giá rẻ tầm dưới 10 triệu đồng đang chiếm tới gần một nửa sức mua của thị trường...

Doanh số các dòng laptop cao cấp nhỏ giọt trong khi laptop giá rẻ tầm dưới 10 triệu đồng đang chiếm tới gần một nửa sức mua của thị trường. 

Người Việt không còn chi nhiều tiền cho laptop

Các mẫu laptop giá rẻ dưới 10 triệu đồng chiếm gần 50% thị phần bán ra toàn thị trường. 

Sự phát triển của may tinh ban cũng như điện thoại đã khiến laptop những năm gần đây bị ảnh hưởng lớn và doanh số liên tục sụt giảm trên toàn cầu. Nếu như máy tính xách tay trước đây kiêm nhiệm tất cả các nhu cầu từ giải trí đến làm việc thì nay nhiều người dùng chỉ nhắm mua sản phẩm này cho công việc. Trong khi đó, smartphone hay tablet có tính di động cao hơn, khả năng chia sẻ và giải trí tốt hơn đang rất được ưa chuộng. 

 
 
 

Tuy nhiên, theo ông Hoàng Tùng, Giám đốc khối thiết bị công nghệ của nhà phân phối Digiworld, thị trường Việt Nam lại có những diễn biến khác biệt so với thế giới. Nếu xét về doanh số máy, lượng laptop bán ra năm 2015 thậm chí còn cao hơn so với 2014 nhưng tổng doanh thu toàn thị trường lại giậm chân tại chỗ. Đây là hệ quả của việc người dùng chỉ còn chuộng các dòng laptop giá rẻ. 

Theo các số liệu từ Gfk, laptop giá dưới 10 triệu đồng đang chiếm tới gần một nửa doanh số bán ra của toàn thị trường. Thị phần 48,3% đã cao hơn nhiều so với mức 38% cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mức tăng phần lớn thuộc về dòng laptop giá dưới 8 triệu đồng. Đây cũng là phân khúc mà các hãng trong năm qua ra khá nhiều model chất lượng. 

Sụt giảm về thị phần laptop đáng kể nhất là ở phân khúc từ 10 đến 14 triệu đồng. So với mức 44,2% của cùng kỳ năm ngoái, năm nay con số này chỉ còn 33,6%. Các mẫu máy thuộc phân khúc này thường có cấu hình với chip Intel Core i mới nhất và giúp xử lý đa năng hơn cho mọi nhu cầu. 

Trong khi đó, biến động ở phân khúc laptop tầm trung đến cao cấp giữa hai năm 2014 và 2015 khá ít. Lý do là bởi doanh số các máy dạng này cũng vốn không cao. Mức thị phần thường chỉ chiếm trong khoảng 15 đến 16%. 

Người Việt không còn chi nhiều tiền cho laptop

Người dùng Việt không còn thích "chạy đua" mua sắm các mẫu laptop cao cấp với công nghệ, tính năng đột phá. 

Theo ông Lê Tú, phụ trách bán hàng một siêu thị máy tính trên phố Thái Hà (Hà Nội), người mua có rất nhiều sự lựa chọn ở tầm giá dưới 10 triệu đồng phù hợp. Các model tầm giá 5 triệu đồng tuy có cấu hình không cao nhưng vẫn hỗ trợ soạn thảo văn bản hay tác vụ nhẹ tốt trong khi kiểu dáng lại nhỏ gọn, pin lâu như HP Stream, Asus X205T, Lenovo G4030 hay Acer Aspire E5-411. "Khách đến mua hàng bây giờ quan tâm nhiều hơn tới giá trị hữu dụng hơn là kiểu dáng, tính năng phụ trợ nên các model tầm 8 triệu đồng được quan tâm nhiều nhất", anh Tú cho biết. 

Số lượng các nhà sản xuất tham gia thị trường laptop trong năm 2015 cũng giảm so với 2014. Sony, Samsung biến mất khỏi thị trường trong khi Toshiba Việt Nam cũng không còn kinh doanh mảng laptop mà chuyển toàn bộ quyền nhập khẩu, bán ra cho một nhà phân phối. Tuy nhiên, do thị trường thu hẹp chỉ còn sôi động nhiều ở phân khúc giá rẻ nên hứa hẹn sự cạnh tranh giữa các thương hiệu vẫn rất cao. 

Tuấn Hưng

Theo VNE

Khách hàng mới trong ngày

Tư vấn


Linh Kiện Laptop

Thống kê truy cập